Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023

Thứ hai - 17/04/2023 00:12
LỢI ÍCH CỦA VIỆC ĐỌC SÁCH

Trong đời sống của mỗi chúng ta, sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng. Có thể nói sách là người thầy dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả. Sách là người bạn gần gũi chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của mỗi chúng ta. Vì thế, từ lâu đọc sách đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Không ai có thể phủ nhận được giá trị của sách và thế giới kì diệu mà mỗi trang sách mang đến. Việc phát triển văn hoá đọc, nhất là đối với các em là điều vô cùng cần thiết.  


Mặc dù trong những năm gần đây với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ thông tin, con người ngày càng tiếp cận đọc báo điện tử trên mạng ngày càng nhiều. Song việc đọc sách không phải vì thế giảm dần mà ngày càng lan rộng trong mỗi thế hệ con người Việt Nam. Bởi cầm được quyển sách hay, được lựa chọn quyển sách mình yêu thích đều mang dấu ấn riêng với ưu thế đa dạng, tiện lợi.

          Duy trì và tiếp nối nét đẹp văn hóa ấy, thực hiện sự chỉ đạo của phòng Giáo dục Đào tạo huyện Mường Chà, hòa chung với không khí sôi nổi Ngày đọc sách của toàn huyện. Hôm nay trường PTDTBT TH Nậm Nèn tổ chức Ngày Sách và văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023. Bên cạnh đó nhà trường còn tổ chức trưng bày sách và cho các em đọc sách, các em tham gia vui vẻ, mang lại hiệu quả cao.




Thông qua “Ngày hội đọc sách” nhằm góp phần đưa văn hóa đọc trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao, phù hợp với tâm sinh lý của từng em. Đồng thời giúp các em học tập những gương tốt việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên khoa học.... để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức hình thành nhân cách của các em. Qua đó tuyên truyền giáo dục cho các em về việc đọc sách cũng như trân trọng giữ gìn và bảo vệ sách.
Ngày hội đọc sách hôm nay là một ngày vô cùng có ý nghĩa, đây không chỉ là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Bên cạnh đó, còn là một ngày để mọi người ngồi lại với nhau, cùng nhau khám phá những giá trị tốt đẹp từ nhiều lĩnh vực.  



 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi