TẬP HUẤN STEM TẠI TRƯỜNG PTDTBT TIỂU HỌC NẬM NÈN

Thứ bảy - 19/08/2023 10:36
Sáng ngày 31/5/2023 tại trường PTDTBT Tiểu học Nậm Nèn đã diễn ra buổi hoạt động chuyên môn Tập huấn STEM cho cán bộ, giáo viên trong trường do báo cáo viên Lò Thị Thắm thực hiện. Buổi hoạt động mang tính hiệu quả và thiết thực cao do sự hứng thú, tích cực của các thầy cô giáo; những sản phẩm STEM tạo sự vui nhộn, vận dụng các kiến thức trong bài học và đời sống thực tế. Các thầy cô tham gia tập huấn, thích thú, phấn khởi, nhiệt huyết để tạo ra những sản phẩm STEM gắn liền trong đời sống bằng với những vật dụng rất rẻ tiền, đơn giản trong gia đình, dễ mua, dễ kiếm,...
stem 1
          Giáo dục Việt Nam đang trong giai đoạn đổi mới theo hướng chú trọng thực hành. Một trong những định hướng về phương pháp giáo dục quan trọng mà Chương trình giáo dục phổ thông đề cập đến là giáo dục STEM, phương pháp học tập chủ yếu dựa trên thực hành và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo.
stem 2
Trong buổi tập huấn giáo viên trong nhà trường đã được hiểu rõ hơn về “đặc trưng của bài học STEM”, “quy trình xây dựng chủ đề STEM” và “ quy trình 6E” trong thiết kế bài học/ chủ đề STEM. Với vai trò là học sinh, các giáo viên trong nhà trường đã được thực hiện rất nhiều hoạt động để nâng cao kỹ năng và sự tìm tòi, sáng tạo như sự dụng kiến thức các môn học để thiết kế dụng cụ để gấp quần áo từ bìa cát tông,…. Các thầy cô đã rất tích cực và đã đưa ra được rất nhiều sản phẩm. Sau buổi tập huấn này, các thầy cô giáo trong nhà trường đã rút ra rất nhiều bài học kinh nghiệm, hiểu sâu hơn về phương pháp, ý nghĩa, lợi ích của việc dạy học vận dụng theo phương pháp STEM.
stem 3
stem 3,1
stem3,2
 

Tác giả: Tòng Thị Khoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi