TRƯỜNG PTDTBT TIỂU HỌC NẬM NÈN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CHUYÊN ĐỀ : “PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC LỚP 4 THEO CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018” CẤP CỤM TRƯỜNG.

Thứ sáu - 27/10/2023 07:00
Nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, giáo viên; kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện Chương trình GDPT 2018, chiều ngày 27/10/2023, trường PTDTBT TH Nậm Nèn đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn đầy ý nghĩa nhằm trao đổi chuyên môn về dạy học lớp 4 theo CTGDPT 2018 với sự tham gia của toàn thể giáo viên các trường: PTDTBT Tiểu học Nậm Nèn, PTDTBT Tiểu học Mường Anh, PTDTBT Tiểu học số 2 Sá Tổng, PTDTBT TH &THCS Sá Tổng.
         Về dự buổi sinh hoạt chuyên môn cụm có đồng chí Nguyễn Công Thành- CBCM phòng GD&ĐT, đồng chí Đào Thị Hải Thu- GV trường TH Thị trấn, cốt cán tham gia hỗ trợ cụm số 3, các đồng chí BGH, tổ trưởng tổ phó chuyên môn cùng toàn thể các thầy cô giáo giảng dạy lớp 4 đại diện của 4 trường trong cụm đã về dự đông đủ.
1
        
6
           Buổi sinh hoạt chuyên môn lần này là cơ hội để toàn thể GV và CBQL được hiểu rõ hơn về việc dạy học theo chương trình 2018, đặc biệt đối với lớp 4. Mặc dù thời gian không nhiều nhưng những điều giáo viên gặt hái được là vô cùng bổ ích và lý thú. Chuyên đề đã giúp GV nắm vững chương trình, nội dung, phương pháp, các hình thức tổ chức dạy học các môn học ở lớp 4; đồng thời phát huy sự linh hoạt, sáng tạo của GV trong việc thực hiện chương trình nhằm hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; ngoài ra còn giúp GV biết khai thác các nguồn học liệu, thiết bị dạy học hiệu quả, phù hợp với thực tiễn nhà trường.
7

       Cô giáo Lò Thị Điệm thực hiện tiết dạy minh họa Môn tiếng Việt, Tiết dạy đã thể hiện rõ nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, phát huy năng lực của học sinh theo định hướng phát triển năng lực người học.
2

           Các thầy cô giáo dự giờ đã thực sự bị lôi cuốn vào các hoạt động của học sinh thông qua những hình thức tổ chức dạy học phong phú, sôi nổi, hấp dẫn. Để lại nhiều ấn tượng nhất là sử dụng rất linh hoạt và hiệu quả tranh ảnh, bài giảng điện tử và vật thật trong các hoạt động nhằm kích thích học sinh hứng thú trong học tập. Các em được phát huy năng lực, phẩm chất ngay trong  tiết học.
                                        
2
           Các em đều thể hiện sự mạnh dạn, tự tin khi tham gia các hoạt động nhóm. Việc chia sẻ ý kiến sau các hoạt động cũng được giáo viên đặc biệt chú trọng. Các em không chỉ biết nhận xét về bài làm của bạn mà các em còn biết tự nhận xét về câu trả lời của mình, từ đó tự điều chỉnh và bổ sung để đáp án được đầy đủ và hoàn chỉnh hơn. Cách trình bày ý kiến đầy tự tin; sự hồn nhiên, ngây thơ rất dễ thương của các em trong thảo luận nhóm cũng như khi chia sẻ ý kiến trước lớp khiến không khí lớp học càng trở nên sôi nổi và hấp dẫn hơn.
3

4

        Điều làm nên ý nghĩa sâu sắc của buổi sinh hoạt chuyên môn lần này chính là không khí sôi nổi, tinh thần chủ động và tích cực tham gia ý kiến của rất nhiều giáo viên trong phần chia sẻ. Các GV đều có nhận xét tiết dạy thực sự gây hứng thú cho học sinh bởi cách dẫn dắt, khai thác bài cuốn hút, giúp học sinh biết tự chủ, tự học, rèn luyện kĩ năng giao tiếp, hợp tác làm việc nhóm rất hiệu quả. Học sinh đã lĩnh hội kiến thức và thực hành làm bài một cách nhẹ nhàng, tích cực, qua đó phát triển năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học,  giải quyết vấn đề ...  chúng tôi được học hỏi thêm nhiều kỹ năng từ đồng nghiệp: kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và sử dụng các thiết bị, đồ dùng dạy học sáng tạo; kỹ năng sử dụng linh hoạt và hợp lý các phương pháp tổ chức hoạt động học tập, các kỹ thuật dạy học phát huy phẩm chất, năng lực học sinh…Tiết dạy đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng các đồng nghiệp và học sinh.
       Chính những ý kiến đóng góp, bổ sung sâu sắc ấy đã giúp cho giáo viên tháo gỡ được những khó khăn vướng mắc khi thực hiện chương trình các môn học. Đặc biệt, phần phát biểu chỉ đạo sâu sát và đầy tâm huyết của đồng chí Nguyễn Công Thành khi định hướng thêm cho các giáo viên một số cách thức điều chỉnh nội dung giảng dạy, phương pháp thực hiện cũng như cách xây dựng một kế hoạch dạy học theo hướng đổi mới, quan tâm phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh ... đã giúp cho mọi người trở nên tự tin hơn trong chặng đường sắp đến.
      Chuyên đề  cấp cụm trường “Phương pháp dạy học lớp 4 theo Chương trình GDPT 2018” của trường PTDTBT Tiểu học Nậm Nèn đã thành công tốt đẹp, ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của giáo viên và học sinh. Hi vọng sau chuyên đề thiết thực này, mỗi giáo viên sẽ có thêm tâm thế tự tin, vững vàng hơn trong quá trình dạy học để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023 - 2024./.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi