CÔNG TÁC CHĂM SÓC, NUÔI DƯỠNG HỌC SINH BÁN TRÚ TRƯỜNG PTDTBT NẬM NÈN

Thứ ba - 26/12/2023 23:47
Cùng với công tác giảng dạy học sinh, những năm qua tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường PTDTBT Tiểu học Nậm Nèn đã luôn quan tâm làm tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng học sinh bán trú, nhờ đó sức khỏe học sinh được đảm bảo, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của nhà trường.
Trường PTDTBT TH Nậm Nèn huyện Mường C tỉnh Điện Biên nằm cách trung tâm huyện Mường Chà khoảng 89 km, trường đóng chân trên địa bàn vùng cao, trường có 98% các em học sinh dân tộc thiểu số như: H’Mông, Thái, Kháng, Khơ Mú,...Năm học 2023-2024 trường có 162 học sinh bán trú từ học sinh lớp 1 đến lớp 5. Nhà trường luôn đặc biệt quan tâm đến công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho các em học sinh bán trú.
     Ngay từ đầu năm học Ban giám hiệu trường PTDTBT Tiểu học Nậm Nèn đã triển khai các biện pháp cụ thể nhằm chăm lo cho học sinh bán trú. Đối với công tác nuôi dưỡng – chăm sóc, nhà trường luôn hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện cho học sinh cả về vật chất lẫn tinh thần.  Nhà trường đặc biệt quan tâm đến chất lượng dinh dưỡng bữa ăn cho học sinh, luôn đảm bảo đúng yêu cầu và thiết yếu cho sự phát triển thể chất của một học sinh cấp tiểu học. Đội ngũ tiếp phẩm luôn cẩn thận trong việc lựa chọn, chế biến thực phẩm đa dạng, đầy đủ thành phần dinh dưỡng, ngoài ra còn phải tươi sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo chuẩn của Bộ Y tế; khâu chế biến được diễn ra theo đúng quy trình và đúng giờ. Mỗi ngày cấp dưỡng đều có lưu lại mẫu thức ăn theo quy định. Đầu tuần cấp dưỡng công khai thực đơn trong tuần với các món ăn được thay đổi hàng ngày. Một bữa ăn được đảm bảo đầy đủ, phong phú các món mặn, xào, canh, rau củ quả và sữa. Không gian nhà bếp được đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát. Sau một thời gian định kì, nhà trường và cấp dưỡng phối hợp thăm dò ý kiến của học sinh về nhu cầu của các em đối với việc lựa chọn món ăn cũng như đánh giá, đóng góp về việc chế biến món ăn để từ đó bộ phận cấp dưỡng tiếp thu và điều chỉnh phù hợp với khẩu vị của các em.
1
1,2
Bên cạnh đó, nhà trường đã thành lập Ban Quản lý bán trú, xây dựng nội quy và các quy định sinh hoạt khu nội trú theo giờ giấc, phân công giáo viên phụ trách phòng bán trú, quản lý học sinh sau giờ học. Nhà trường đã trang bị tivi tại khu bán trú, tạo điều kiện để các em học sinh tiếp cập những thông tin mới, cung cấp vốn kiến thức và vốn tiếng việt cho các em học sinh.
2
Ngoài giờ học nhà trường còn luôn quan tâm đến việc giáo dục kỹ năng sống cho các em
3
3,1
5,1
Có thể nói nhờ từng bước làm tốt việc chăm lo đời sống cho học sinh bán trú đã góp phần không nhỏ vào việc thực hiện các mục tiêu chung của nhà trường như khắc phục hiện tượng nghỉ học tự do, học sinh bỏ học, nâng cao học sinh đi học chuyên cần hơn. Từ đó việc thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục học sinh  nhà trường ngày một tốt hơn.
5,2
5

Tác giả: Khá Sình A

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi