CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC STEM CẤP TRƯỜNG

Chủ nhật - 26/11/2023 08:23
STEM là giải pháp hữu ích thay thế cho cách dạy truyền thống có phần hơi khô khan. Sự tích hợp của các môn học cùng với việc được thực hành thực tế sẽ tạo ra cảm hứng học tập trong mỗi tiết học cho học sinh, khơi nguồn đam mê học tập, giúp HS giảm bớt đi những áp lực khi phải làm quen với môi trường học tập mới. Đó cũng là tiền đề tốt giúp các em có thể học tốt trong các cấp học tiếp theo.
      Thực hiện Kế hoạch Giáo dục nhà trường năm học 2023-2024. Hôm nay trường PTDTBT TH Nậm Nèn tổ chức chuyên đề Dạy học STEM môn Toán lớp 1- Bài 6: Dụng cụ tính nhẩm do cô Lò Thị Thắm – TTCM tổ khối 1 thực hiện. Các em học sinh được vận dụng kiến thức đã học từ môn học chủ đạo Toán, tích hợp với kiến thức, kĩ năng từ môn Mĩ thuật để tạo nên dụng cụ tính nhẩm độc đáo và sáng tạo từ vật liệu sẵn có, dễ tìm, chắc chắn và sử dụng được nhiều lần.
1
Để tiết học được vui nhộn, sôi động, tạo tâm thế tốt nhất cho học sinh bước vào tiết học mới, cô trò cùng nhau vận động theo nhạc bài hát “Vũ điệu rửa tay vui nhộn
2
2,1
Giúp học sinh làm được sản phẩm với phong cách nhẹ nhàng, khéo léo cô giáo đã hướng dẫn giúp các em thảo luận và nắm bắt được các yêu cầu và cách thực hiện một cách tỉ mỉ, cẩn thận.
3
Học sinh được tìm hiểu kiến thức nền để làm sản phẩm, giáo viên, học sinh cùng nhau xây dựng các tiêu chí và cùng nhau bắt tay vào làm sản phẩm. Trong thời gian ngắn các nhóm đã hoàn thành sản phẩm đúng và trang trí đẹp mắt, chắc chắn.
4,1
4,0
       Cuối cùng, các em đổi chéo với bạn bên cạnh để đánh giá sản phẩm đồng thời đánh giá sản phẩm của nhóm bạn theo tiêu chí đã đặt ra. Đặc biệt, cô giáo đã nhấn mạnh những mặt mà các nhóm cần điều chỉnh để sản phẩm được hoàn thiện một cách tốt nhất.
5,0
5,1
Với thiết kế bài giảng chặt chẽ và sự chuẩn bị chu đáo của cô giáo Thắm, tiết học được Ban giám hiệu và các giáo viên các tổ chuyên môn đánh giá cao về sự tự tin của học sinh, tính hiệu quả, sự đổi mới phương pháp dạy học của giáo viên. 

       Tin chắc rằng, chuyên đề đã mở ra nhiều ý tưởng sáng tạo hơn nữa trong việc xây dựng bài học STEM, góp một phần không nhỏ vào việc hình thành và phát triển hơn nữa các năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, giao tiếp và hợp tác ở các em học sinh, đồng thời góp phần thực hiện hiệu quả mô hình “Lớp học STEM” mà chuyên môn nhà trường triển khai trong năm học 2023-2024 này.
 

Tác giả: Lò Thị Thắm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi