Công tác huy động học sinh sau nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Chủ nhật - 18/02/2024 20:58
Trường PTDTBT tiểu học Nậm Nèn là một trường vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Mường Chà với 96% là học sinh là dân tộc thiểu số, nên việc huy động học sinh ra lớp và ngăn chặn nguy cơ học sinh bỏ học là nhiệm vụ được nhà trường đặt lên hàng đầu. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Cán bộ giáo viên, nhân viên đã tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương và chỉ đạo giáo viên phối hợp với trưởng bản, bí thư chi bộ đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động học sinh ra lớp đặc biệt là các bản vùng cao.
Ngoài việc tham mưu với chính quyền địa phương, phối hợp với các tổ chức trong bản tăng cường tuyên truyền, vận động học sinh ra lớp, duy trì tỷ lệ chuyên cần, nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Ngày 14/2/2024, Trường PTDTBT tiểu học Nậm Nèn đã tổ chức đón học sinh trở lại trường. Để đạt được tỷ lệ chuyên cần cao, các đồng chí giáo viên chủ nhiệm khắc phục mọi khó khăn cùng với Ban giám hiệu trực tiếp phối hợp với chính quyền địa phương đến từng thôn bản, từng gia đình tuyên truyền, vận động học sinh ra lớp.
1
3,4
3,5

Ban giám hiệu đã chỉ đạo sát sao các tổ chức: Đoàn thanh niên, tổng phụ trách Đội kết hợp với giáo viên chủ nhiệm các lớp tổ chức các hoạt động vui chơi, thu hút học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết, nhờ đó số học sinh đến trường đạt tỷ lệ cao.
3,1
3,2
3
Ngay ngày đầu đến trường, bằng các trò chơi dân gian bổ ích, tạo không khí vui tươi, hào hứng, có thêm động lực học tập cũng như thu hút các em học sinh quay trở lại lớp học sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục của nhà trường. 

Tác giả: Khá Sình A

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi