Bài viết về gương "Người tốt việc tốt" CÔ GIÁO LÒ THỊ THẮM, GIÁO VIÊN TRẺ TÀI NĂNG, SAY NGHỀ

Thứ sáu - 29/12/2023 09:25
Xung quanh chúng ta có biết bao tấm gương về nghị lực sống, về sự nỗ lực phấn đấu. Hay những con người có những đóng góp thầm lặng, có đạo đức và lối sống cao cả, tuy không được vinh danh trên các phương tiện đại chúng nhưng lại để cho biết bao người xung quanh phải học tập và noi theo.  Nhiều người trong số họ là những thầy cô giáo, những người mang trên vai sứ mệnh “trồng người” mà toàn xã hội tin tưởng trao cho, những người thầy người cô không quản khó nhọc, hết mình vì đàn em thân yêu. Và ngày hôm nay tôi muốn nói đến một người như thế, một tấm gương “Người tốt - Việc tốt”, đó chính là người đồng nghiệp của tôi, cô giáo Lò Thị Thắm.
Suốt chặng đường dài gần 13 năm làm nghề nuôi dạy các em học sinh, cô Thắm đã đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức đã được học tập của mình, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Cô Thắm luôn kiên trì, nhẫn nại, dành nhiều thời gian để quan tâm đến từng học sinh trong lớp, được sự tin yêu của đồng nghiệp.
Cô giáo Lò Thị Thắm còn là tổ trưởng khối 1, là một giáo viên cháy với đam mê nghiên cứu về công tác chuyên môn. Cô không ngừng học hỏi lồng ghép các phương pháp dạy học tiên tiến hiện nay như: STEM, tích cực thực hiện chuyên đề  cấp trường, cụm. Cô luôn tham mưu với tổ chuyên môn nhà trường, có nhiều hoạt động học đổi mới ứng dụng phương pháp ứng giáo dục tiên tiến, mới mẻ, hấp dẫn và đầy sáng tạo để đồng nghiệp trong và ngoài trường học tập, tham khảo.
1
 
1,1
Năm học 2022-2023 cô được UBND tỉnh bằng khen, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 4 năm, đạt giáo viên giỏi cấp huyện nhiều năm. Cô luôn là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo, luôn cống hiến hết lòng cho sự nghiệp trồng người. Không chỉ là một người có năng lực về chuyên môn cũng như có năng khiếu về mảng văn hóa văn nghệ cô còn là một Đảng viên, một công đoàn viên mẫu mực trong trường. Với giọng nói truyền cảm, cô cũng thường xuyên là cô MC dẫn chương trình trong các sự kiện.
2
      Bao năm liền, cô là một giáo viên năng nổ, nhiệt tình, khiêm nhường, mẫu mực, có trách nhiệm, luôn hết lòng vì học sinh, được đồng nghiệp và học sinh yêu quý.. Cô luôn xứng đáng là tấm gương sáng về người giáo viên - người mẹ hiền trong môi trường sư phạm, sống và học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hàng ngày, cô luôn là người đến trường sớm và ra về muộn.
      Với vai trò là thành viên cốt cán của tổ 1 cô luôn dành thời gian động viên, quan tâm, hỏi han đến từng giáo viên trong tổ. Cô luôn là người để chị em giáo viên gần gũi, chia sẻ.  
       Bên cạnh những sáng kiến trong chuyên môn, cô còn có sáng kiến trong công tác chủ nhiệm ở trường phổ thông dân tộc nội trú. Theo cô Thắm, nhiệm vụ của giáo viên ở trường nội trú không chỉ là truyền đạt kiến thức cho học sinh ở trên lớp mà còn như một quản sinh - thường xuyên trực để quán xuyến, nhắc nhở các em học bài vào buổi tối; giữ gìn vệ sinh nơi ở... Và đặc biệt, với lứa tuổi học sinh học tiểu học từ vùng cao xuống trung tâm học các em còn chưa tự vệ sinh cá nhân tắm rửa, giặt quần áo được. Sau giờ học cuối buổi chiều cô lại hướng dẫn cho các em tắm rửa, giặt quần áo.
3
Cô giống như một đóa hoa đẹp, tỏa hương thơm ngát trong vườn hoa đầy màu sắc của trường. Cô là tấm gương của một cô giáo yêu nghề quý học sinh, đổi mới, sáng tạo, năng động trong công việc. Người Đảng viên gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm vì tập thể, vì đồng nghiệp thân yêu để chúng tôi luôn cảm phục, quý mến.
 

Tác giả: Khá Sình A

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi