THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018

Thứ hai - 13/11/2023 03:32
Thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông 2018 theo kế hoạch đổi mới của Bộ giáo dục và đào tạo, theo sự chỉ đạo của Phòng GD&DDT huyện Mường Chà. Trường PTDTBT Tiểu học Nậm Nèn đã và đang thực hiện và  áp dụng đối với lớp 1, 2, 3, 4 cho năm học 2023- 2024.
Trải qua thời gian thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Luôn được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của ban giám hiệu nhà trường, giáo viên được tập huấn đầy đủ nội dung chương trình sách giáo khoa bộ sách “Kết nối tri thức với cuộc sống”, phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Được trao quyền chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục, kế hoạch dạy học môn học, hoạt động giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế trên cơ sở bảo đảm mục tiêu, nội dung, yêu cầu cần đạt của chương trình. Chương trình sách giáo khoa đac tạo điều kiện cho giáo viên đổi mới được phương pháp và hình thức dạy học, khuyến khích học sinh tích cực, chủ động sáng tạo trong học tập.
1
2
Qua những bài học được lĩnh hội trên lớp các em luôn được thầy cô cho tham gia vào các buổi sinh hoạt ngoại khoá được thực hành, trải nghiệm thực tế giúp cho các em hứng thú phát huy được tính tự giác, sáng tạo của bản thân. Học sinh mạnh dạn, trao đổi chia sẻ.
3
4
5
Năm học 2023-2024 chúng tôi chủ động vận dụng mô hình giáo dục STEM để áp dụng vào giảng dạy cho học sinh. Giảng dạy theo chương trình mới bắt buộc giáo viên phải vận dụng và liên hệ kiến thức trong sách vở với thực tiễn cuộc sống để lồng ghép linh hoạt vào bài giảng nhằm giúp học sinh vừa hình dung, liên tưởng được nội dung, sự việc đang được nói đến vừa thực hành được ngay trong thực tế cuộc sống; nhất là với học sinh lớp 1 còn đang bỡ ngỡ.
Từ kiến thức trong bài học, chúng tôi hướng dẫn các em làm những sản phẩm có thể ứng dụng trong thực tế như: Lọ hoa bằng những vật liệu sẵn có, vẽ tranh, xé dán… gấp áo quần từ bìa các-tông, làm thiệp chúc mừng vào các dịp lễ 20-10, 20-11 sắp tới. Việc áp dụng chương trình giúp cô giáo và học sinh phát huy năng lực toàn diện. Bản thân giáo viên học hỏi nhiều phương pháp giảng dạy hay, học sinh và giáo viên đều năng động hơn.
9
8
6
Mỗi thầy cô giáo luôn nghiêm túc thực hiện, không ngừng học hỏi để trau dồi và nâng cao trình độ chuyên môn bản thân thông qua việc trao đổi thảo luận sinh hoạt chuyên môn trường, sinh hoạt chuyên môn tổ. Từ đó, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, thầy cô tận tụy, trò cần cù, chăm chỉ phát huy trong năm học này nhà trường đạt được kết quả cao nhất.
10
11

Tác giả: Lò Văn Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi