CÔNG TÁC HUY ĐỘNG HỌC SINH RA LỚP TRƯỜNG PTDTBT TIỂU HỌC NẬM NÈN VÀ ĐIỀU TRA PHỔ CẬP.

Thứ ba - 27/08/2024 04:39
Sau thời gian nghỉ hè năm 2024, năm học 2024-2025 đang đến gần; Các thầy, cô giáo PTDTBT TH Nậm Nèn huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên trở lại với công việc giảng dạy trong tâm thế đầy lo lắng với việc huy động học sinh ra lớp và giữ vững duy trì chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, duy trì xóa mù chữ mức độ 2. Để thực hiện được mục tiêu trên ngay từ đầu Ban giám hiệu nhà trường đã tham mưu cho chính quyền địa phương để có những giải pháp hữu hiệu trong công tác duy trì và nâng cao các tiêu chí phổ cập giáo dục. Phối hợp với chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của người dân và các bậc phụ huynh về phổ cập giáo dục tiểu học và nhận thức được tầm quan trọng trong công tác cập giáo dục tiểu học và xóa mù chữ.
1
2
3
Hình ảnh các thầy cô giáo trường PTDTBT TH Nậm Nèn (huyện Mường Chà) đến từng nhà đề huy động học sinh ra lớp, điều tra phổ cập.
          Việc huy động học sinh ra lớp ở các điểm bản Háng Trở, Cứu Táng, Hô Mức trong xã Nậm Nèn gặp không ít khó khăn do hầu hết các học sinh đều là dân tộc Hmông một số phụ huynh chưa quan tâm đến việc học tập của con em mình. Thêm nữa đường xá đi lại rất khó khăn nhất là những ngày mưa các thầy cô phải đi bộ đến các điểm bản.
4
Đường xá đi lại của xã, các thầy cô giáo gặp không ít  khó khăn khi đi lại.
Năm học 2024 – 2025, trường có hơn 96% học sinh dân tộc. Phần lớn gia đình các em có hoàn cảnh khó khăn nên việc học tập của các em không được chú trọng. Ngay từ những ngày đầu tháng 8, cán bộ, giáo viên nhà trường đã đến từng hộ gia đình tuyên truyền, vận động học sinh và phụ huynh đưa con đến trường khi năm học mới đang đến gần.
5
5,1
5,2
5,3
Hình ảnh phụ huynh đưa con tới trường, thầy cô đón học sinh vào lớp.
       Mặc dù về giao thông đi lại còn khó khăn nhưng ngay từ đầu năm học, nhà trường đã thực hiện việc điều tra phổ cập, huy động học sinh ra lớp. Các thầy cô giáo đã kết hợp với trưởng bản, giáo viên trường mầm non, THCS trong xã đến từng hộ gia đình lấy thông tin đảm bảo tính chính xác và đối chiếu với giấy khai sinh, giấy xác nhận nơi cư trú của từng hộ gia đình, cập nhật đầy đủ thông tin vào phiếu điều tra. Thông qua công tác điều tra phổ cập giáo viên cũng đã trao đổi với cha mẹ học sinh để nắm bắt tình hình về hoàn cảnh gia đình, tâm tư nguyện vọng của phụ huynh.
6
Hình ảnh giáo viên phối kết hợp với các chủ hộ để để xác minh rõ các đối tượng trong độ tuổi ra lớp.
Từ việc làm tốt công tác điều tra số liệu học sinh ở trên địa bàn xã, kết hợp giữa điều tra với tuyên truyền vận động học sinh ra lớp. Trong nhiều năm qua cũng như năm học 2024-2025 này, công tác huy động học sinh ra lớp luôn đảm bảo kế hoạch giao và thực hiện tốt việc duy trì số lượng để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
 

Tác giả: Lò Văn Tiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi