Hoạt động tổ chức nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn cụm trường năm học 2022-2023

Thứ hai - 10/04/2023 00:09
Cụm số 3 đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn cấp cụm gồm các trường: PTDTBT Tiểu học Nậm Nèn, PTDTBT Tiểu học Mường Anh, PTDTBT Tiểu học số 2 Sá Tổng, PTDTBT TH &THCS Sá Tổng.
Với mục tiêu nâng cao chất lượng sinh chuyên môn tại các nhà trường; tạo điều kiện để giáo viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm hoạt động dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học, đẩy mạnh sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy, ngày 7/4/2023 Cụm số 3 đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn cấp cụm gồm các trường: PTDTBT Tiểu học Nậm Nèn, PTDTBT Tiểu học Mường Anh, PTDTBT Tiểu học số 2 Sá Tổng, PTDTBT TH &THCS Sá Tổng.
         Về dự buổi sinh hoạt chuyên môn cụm có đồng chí Trần Thị Như Quỳnh cốt cán cụm số 3, các đồng chí BGH, tổ trưởng tổ phó chuyên môn cùng toàn thể các thầy cô giáo giảng dạy lớp 1 đại diện của 4 trường trong cụm đã về dự đông đủ.


Tại buổi SHCM theo cụm trường đã tiến hành dự giờ tiết tiếng Việt lớp 1 Bài  4: “Chú bé chăn cừu( tiết 2)” do cô giáo Vi Thị Huyền – Trường PTDTBT TH Mường Anh  dạy.



Sau tiết dạy học của cô giáo, dưới sự điều hành và tư vấn của đồng chí Vũ Xuân Tiền - Hiệu trưởng Trường PTDTBT TH Mường Anh, đ/c cốt cán, giáo viên 4 trường đã tích cực thảo luận và mạnh dạn chia sẻ, thảo luận cùng nhau tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện dạy học, đồng thời đưa ra những kinh nghiệm hay, ý tưởng sáng tạo, có ý nghĩa thiết thực trong việc đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.


Sinh hoạt chuyên môn cụm lần này là sự thuận lợi để tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ và rõ nét về chất lượng, hiệu quả công tác bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ giáo viên các nhà trường, nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục. Tạo cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm quản lý, giảng dạy cho cán bộ quản lý và giáo viên trong cụm chuyên môn. Góp phần đánh giá phong trào bồi dưỡng đội ngũ, đổi mới phương pháp dạy học của các nhà trường. Đồng thời thúc đẩy công tác sinh hoạt chuyên môn theo cụm trở thành hoạt động thường xuyên, có kế hoạch, tác động tích cực tới công tác tự bồi dưỡng giáo viên, tới chất lượng của việc sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn. Từ đó nhằm giải quyết các vấn đề thực tiễn của các đơn vị đặt ra, đáp ứng với yêu cầu đổi mới toàn diện giáo dục trong giai đoạn hiện nay.
Sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường thực sự là ngày hội giao lưu về công tác dạy và học, giúp cho giáo viên nâng cao được trình độ chuyên môn, học hỏi được những cách dạy hay của bạn để vận dụng linh hoạt vào lớp, trường của mình như: với cách vào bài nhẹ nhàng, vận dụng hình thức phương pháp, kĩ thuật dạy học linh hoạt, sáng tạo, vận dụng tích hợp nội môn, liên môn, tiết dạy đã lôi cuốn học sinh vào tiết học ngay từ những phút đầu tiên. Với sự chuẩn bị tốt về nội dung, có phương pháp dạy học và hình thức tổ chức các bài dạy phong phú, đa dạng, cùng việc sử dụng linh hoạt và hợp lý các hình thức tổ chức học tập nên học sinh đã rất thích thú tích cực, sôi nổi với tiết học, học sinh được trải nghiệm vân dụng kiến thức của bài học vào thực tế. Qua tiết dạy các em học sinh được tự do thoải mái chia sẻ ý kiến của mình với bạn và cô. Sự hồn nhiên và thân thiện của các em đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với những người tham dựBuổi sinh hoạt chuyên môn cụm thành công tốt đẹp. Chúc cụm chuyên môn số 3 đạt được nhiều thành tích cao trong năm học 2022-2023.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi