BÀI TRUYỀN THÔNG PHÒNG CHỐNG CÁC BỆNH DỊCH MÙA HÈ, COVD- 19

Thứ sáu - 21/04/2023 00:14
Thời tiết chuyển sang mùa hè là điều kiện thuận lợi cho nhiều loại dịch bệnh phát sinh, phát triển, dễ lây lan như: Cúm A, tay chân miệng, viêm đường hô hấp, tiêu chảy, sốt xuất huyết, ngộ độc thực phẩm, say nắng,... Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, tất cả mọi người đều có thể mắc các bệnh, dịch truyền nhiễm, nhưng đối tượng dễ mắc nhất vẫn là trẻ em.
Để hạn chế, bệnh dich mùa hè cho học sinh tại trường nhân viên y tế đã phối hợp với thầy giáo tổng phụ tránh đội tuyên truyền đến các em học sinh những kiến thức cơ bản để các em biết cách tự phòng, chống dịch bệnh cho bản thân mình.

Nhà trường tiếp nhận những văn bản chỉ đạo hướng dẫn của Phòng GD&ĐT huyện Mường Chà về tăng cường công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 trong trường học, nhân viên y tế đã kết hợp với giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền hướng dẫn các em học sinh thực hiện cách phòng, chống dịch bệnh theo thông điệp 2K của bộ y tế như: Khử khuẩn và đeo khẩu trang.




I. Cách phòng bệnh.
1.Nâng cao sức đề kháng của cơ thể:
- Giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, nhất là thường xuyên rửa tay với xà phòng để loại trừ mầm bệnh, Vệ sinh răng miệng hàng ngày, tắm rửa thường xuyên một ngày tắm ít nhất một lần, Mắc màn trước khi đi ngủ
- Hạn chế đi ra ngoài trời nóng và khi cần ra ngoài thì phải đội mũ, nón để phòng say nắng;
- Ăn đủ chất chú ý thêm các loại rau, củ, quả nhưng cần xử lý sạch trước khi ăn;
- Không ăn những thức ăn chưa nấu chín như tiết canh, nem chua, thịt các loại nấu tái, trứng sống, gỏi cá; không ăn uống ở những hàng quán không có đủ nước sạch và không hợp vệ sinh;
- Uống đủ nước, người lớn uống ít nhất 2 lít/ ngày, trẻ em thường cho uống nước, thêm nước cam vắt hoặc nước chanh. Hạn chế sử dụng các loại nước đóng chai, nhất là loại nước có ga.
Vệ sinh môi trường:
        - Khơi thông cống rãnh, vệ sinh trường lớp sạch sẽ. Nhà ở gọn gàng, sạch sẽ thông thoáng để làm giảm độ nóng và thanh thải mầm bệnh trong không khí.
     - Không để thức ăn, rác, nước thải vương vải làm thu hút ruồi, côn trùng vào nhà;
     - Không thải bỏ bất cứ vật gì xuống nguồn nước vì sẽ làm ô nhiễm nguồn nước và vi khuẩn, vi rút có điều kiện phát triển mạnh gây nguy cơ dịch bệnh cho cộng đồng;
    - Cá nhân, gia đình và cộng đồng tích cực khuyến cáo mọi người không vức rác bừa bãi ra môi trường, rác cần được thu gom và xử lý đúng theo quy định.
    - Mỗi người cần nâng cao sức khỏe và khả năng phòng bệnh bằng cách ăn uống đủ chất, ăn nhiều rau xanh, hoa quả, thức ăn có nhiều vitamin; có chế độ làm việc, sinh hoạt, luyện tập thể thao và nghỉ ngơi hợp lý. Khi có người bị bệnh hoặc nghi bị bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để khám, điều trị và xử lý kịp thời, không để bệnh lây lan sang người thân và cộng đồng
Buổi truyền thông tất cả giáo viên và học sinh đã tham đầy đủ và đã giúp học sinh hiểu được những kiến thức cơ bản về cách phòng chống dịch bệnh Covid -19 cũng như cách phòng một số bệnh về mùa hè, từ đó các em học sinh có biện pháp phòng tránh cụ thể, phù hợp với bản thân.







 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi