Hoạt động Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh tiểu học trường PTDTBT TH Nậm Nèn.

Thứ ba - 23/04/2024 04:43
Ở các trường PTDTBT, việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh được các trường quan tâm. Trường PTDTBT tiểu học Nậm Nèn có nhiều em học sinh ở bản vùng cao xuống học tập và sinh hoạt ở trường. Ngay từ đầu năm học nhà trường đã phân công Ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên trực bán trú tại trường nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo dục kỹ năng sống cho các em. Do các em học sinh đa số ở vùng sâu vùng xa, điều kiện giao lưu văn hóa và kỹ năng sống hạn chế, nhiều em còn rất nhỏ, lần đầu tiên xa bố mẹ, xa gia đình về sống và học tập tại trường trung tâm nên còn rất nhiều bỡ ngỡ. Ngay từ đầu năm học, các em được giáo dục biết tự quản lý tài sản cá nhân của mình, thầy cô dạy các em biết tự phục vụ bản thân mình. Dạy học sinh tập thể dục buổi sáng, đánh răng rửa mặt, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, các em biết tự gấp chăn màn gọn gàng ngăn nắp. Các em được rèn ý thức tự giác của bản thân cũng như biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh chung của trường lớp giúp cho khuôn viên của trường luôn sạch đẹp.
5
7
Mục đích của quá trình giáo dục kỹ năng sống là nhằm trang bị cho học sinh những kỹ năng cơ bản, cần thiết nhất để các em có thể thích ứng với cuộc sống của xã hội thời hiện đại. Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh Tiểu học giữ vai trò quan trọng trong quá trình phát triển toàn diện cho mỗi học sinh. học sinh tiểu học vẫn được thầy cô truyền đạt về kiến thức, kinh nghiệm của những kỹ năng sống cần thiết. Nhà trường đã chỉ đạo việc dạy và học theo đúng nội dung chương trình. Tạo mọi điều kiện cho giáo viên tự bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Giáo viên vận dụng nhiều hình thức, phương pháp, phương tiện dạy học linh hoạt, phù hợp với từng đối tượng và thể loại bài dạy. Phối kết hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội cùng giáo dục kĩ năng sống cho học sinh. Một số em trong giao tiếp, ứng xử các rụt dè, chưa mạnh dạn, tự tin.
3,2
3,1
Ngoài việc học tập trên lớp, thầy cô giáo còn hướng dẫn, tổ chức cho các em vừa học vừa chơi, tham gia ca múa hát tập thể, các hoạt động của câu lạc bộ thể dục thể thao, đọc sách giúp các em rèn luyện sức khỏe, biết yêu quý sức khỏe của bản thân mình, đồng thời cũng tạo cho các em tinh thần thoải mái sau mỗi giờ học căng thẳng. Sau buổi chiều tan học, thầy cô còn hướng dẫn các em chăm sóc bồn hoa, trồng và chăm sóc vườn rau bán trú nhằm phát huy tính tự giác, cần cù chăm chỉ, tạo cho các em biết lao động sản xuất và yêu quý thành quả lao động của chính mình và của những người xung quanh. Trước mỗi bữa ăn các em tự giác rửa tay sạch sẽ, rửa tay theo quy trình 6 bước. Các trường tổ chức các hoạt động ngoại khóa như: Giao lưu tiếng Việt, giao lưu Toán học tuổi thơi, vẽ tranh về chủ đề chiếc ô tô mơ ước, tìm hiểu an toàn giao thông, trang trí lớp học xanh – sạch đẹp. Nhiều trường tổ chức cho học sinh viếng các nghĩa trang liệt sĩ; tham quan bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ.
4
3
1
2
6
8
8,1
 

Tác giả: Khá Sình A, Bạc Cầm Biển

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi